Tin về BSH

BSH “đốt đuốc tìm nhân tài” thông qua cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số 2023”

26/08/2023

768726b3c34811164859

Ngày 25/8 vừa qua, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn Hà Nội (BSH) hân hạnh đồng hành cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) chính thức phát động cuộc thi  “Sinh viên kinh doanh số 2023” tại trường Đại học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh. Với vai trò là nhà cố vấn, đồng thời là Ban giám khảo cuộc thi, BSH sẽ “đốt đuốc tìm nhân tài”, chọn ra nhóm sinh viên Gen Z tài năng nhất để trao giải và có những hỗ trợ việc làm sau khi ra trường.  

Kể từ khi đại dịch Covid 19 xuất hiện, cùng với sự nở rộ của công nghệ 4.0, ngành thương mại điện tử (TMĐT) trở thành xu hướng. Người tiêu dùng bắt đầu quen dần với phương thức mua hàng trực tuyến. Theo thống kê từ Sách trắng TMĐT Việt Nam 2022, 78% người mua hàng trực tuyến là qua các website thương mại điện tử, 42% qua mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo…và 47% qua các ứng dụng mua hàng trên điện thoại di động.

Bắt nhịp với xu hướng chung của thị trường, nhiều doanh nghiệp đã thay đổi cách thức kinh doanh và tiếp cận khách hàng thông qua nền tảng số. Từ năm 2022, TMĐT Việt Nam bước vào thời kỳ nở rộ, trở thành trụ cột quan trọng của kinh tế số và chuyển đổi số quốc gia. Song bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ đó là thực trạng khan hiếm về nguồn nhân lực TMĐT. 

Nhằm khích lệ giới trẻ nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng nghiên cứu sâu hơn về việc ứng dụng TMĐT và Kinh tế số, cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số” đã ra đời, đánh dấu bước ngoặt lớn cho hoạt động về TMĐT và kinh doanh số ở Việt Nam. Sau thành công mùa đầu tiên vào năm 2022, cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số” chính thức khởi động mùa 2 với nhiều nội dung mới. Không chỉ vinh danh các sinh viên tài năng, cuộc thi còn là cơ hội vàng để các trường đại học cùng các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp liên quan tới kinh tế số và TMĐT có cơ hội kết nối với nhau, từ đó liên kết đào tạo nguồn nhân lực chính quy cho lĩnh vực này ở Việt Nam. 

Là một trong những doanh nghiệp đồng hành cùng cuộc thi, BSH bày tỏ mong muốn cùng VECOM và cộng đồng doanh nghiệp góp phần xây dựng và phát triển ngành TMĐT tại Việt Nam, mở ra cơ hội hợp tác giữa các trường Đại học và Doanh nghiệp trong lĩnh vực TMĐT, hứa hẹn sẽ tạo ra môi trường hấp dẫn cho sinh viên cả nước thể hiện tài năng, gắn kết kiến thức đã học với thực tiễn kinh doanh bằng công nghệ và giải pháp mới. BSH kỳ vọng sẽ thúc đẩy tạo ra nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của thị trường lao động trong bối cảnh phát triển kinh tế số.

768726b3c34811164859

Đại diện VECOM và các doanh nghiệp ấn nút khởi động cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số 2023”

Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2023 năm nay sẽ bao gồm 04 nội dung chính: bán hàng online, digital marketing, ý tưởng kinh doanh sốc và TMĐT xanh, giảm rác thải nhựa. BSH sẽ là đơn vị ra đề bài trực tiếp cho nội dung Digital marketing. Với vai trò là đơn vị ra đề đồng thời là Ban giám khảo của cuộc thi, BSH sẽ hỗ trợ, tư vấn, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới các đội thi, giúp họ nắm vững thông tin về sản phẩm để có thể “thực chiến” thành công. Không chỉ tạo điều kiện cho sinh viên học tập, vận dụng các kiến thức đã học vào truyền thông và kinh doanh số của mình một cách hiệu quả, BSH cũng cam kết có chính sách tiếp nhận và hỗ trợ việc làm cho các sinh viên xuất sắc nhất tại cuộc thi năm nay. Với quy mô Top 10 công ty bảo hiểm có thị phần doanh thu lớn nhất thị trường và mạng lưới 53 đơn vị thành viên hoạt động khắp cả nước, cánh cửa BSH luôn rộng mở chào đón các bạn bạn trẻ. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Ánh Nguyệt – Giám đốc Marketing Bảo hiểm BSH cho biết việc đồng hành cùng cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2023 là cơ hội để BSH lắng nghe đồng thời hỗ trợ các bạn sinh viên – thế hệ Gen Z của Việt Nam – những người sẽ đóng góp 21% vào lực lượng lao động tính đến năm 2023. BSH đánh giá cao sự sáng tạo của thế hệ Gen Z, đồng thời mong muốn tìm kiếm người tài để trao cơ hội việc làm, cùng BSH phát triển kinh doanh, tạo ra giá trị nhân văn phục vụ cộng đồng. 

2fd7e2d5072ed5708c3f

Bà Trần Thị Ánh Nguyệt – Giám đốc Marketing Bảo hiểm BSH phát biểu tại sự kiện

 

Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2023 dự kiến sẽ kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12, thu hút hơn 300 đội thi từ 50 trường đại học cả nước. 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan