CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU

Ý NGHĨA LOGO BSH

Biểu tượng của BSH là sự kết hợp giữa chữ và hình.

  • Chữ B được cách điệu từ cánh buồm, ngọn núi, cánh chim…tạo nên thế vững mạnh, vươn xa của BSH.
  • Màu vàng cam nói lên sự năng động của người Sài Gòn và khẳng định cho thành công bền vững, nỗ lực để chinh phục niềm tin với Khách hàng.
  • Màu ghi xám thể hiện tư duy, nhiệt huyết của người Hà Nội, mang đến sự an tâm, tin tưởng trong kinh doanh.

Vì sự phát triển thịnh vượng, BSH luôn tận tâm để khẳng định tinh thần hợp tác và chia sẻ với Khách hàng và đối tác. Niềm tin và uy tín sẽ giúp BSH ngày càng mở rộng hệ thống, không ngừng nỗ lực để trở thành 1 trong 5 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất Việt Nam.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

Năm 2008: Thành lập Công ty Cổ phần Bảo hiểm SHB – Vinacomin (SVIC) với 3 Cổ đông sáng lập: Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần tập đoàn T&T

Năm 2011: Thay đổi loại hình doanh nghiệp từ Công ty Cổ phần Bảo hiểm SHB – Vinacomin thành Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm SHB – Vinacomin

Năm 2013: 

  • Đổi tên thành Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH)
  • Thành lập thêm 2 Đơn vị thành viên, nâng tổng số ĐVTV lên 14

Năm 2014: 

  • Phát hành cổ phiếu và tăng vốn điều lệ lên 700 tỷ đồng
  • Thành lập thêm 8 ĐVTV trong nước

Năm 2015: 

  • Hoàn thiện việc tăng vốn điều lệ lên 700 tỷ đồng
  • Tăng số lượng Đơn vị thành viên lên 27

Năm 2017: 

  • Tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng
  • Công ty con tại Lào (BSH Lào) chính thức đi vào hoạt động

Năm 2018: 

  • Doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt 871 tỷ đồng, tăng trưởng 45% so với năm 2017, là 1 trong 3 doanh nghiệp BH phi nhân thọ có tốc độ tăng trưởng cao nhất thị trường
  • Xếp hạng 15/30 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam

Năm 2019: 

  • Doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt trên 1.000 tỷ đồng, tăng trưởng 69,1% so năm 2018, trở thành doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất thị trường
  • Tăng 4 bậc, xếp hạng 11/30 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam
  • Thành lập thêm 5 Trung tâm kinh doanh, nâng tổng số ĐVTV tại Việt Nam lên 47

Năm 2020: 

  • Doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt trên 2.000 tỷ đồng 
  • Tốc độ tăng trưởng bình quân nhanh nhất thị trường Bảo hiểm Phi nhân thọ với mức tăng gần 60%
  • Tăng 3 bậc vươn lên vị trí thứ 8/10 các công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất Việt Nam
  • Tổng số Đơn vị thành viên nâng lên 49 

Năm 2021: 

  • Doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt gần 2.700 tỷ đồng 
  • Tăng 8 bậc trong 3 năm (2019 – 2021), đạt vị trí thứ 7/10 trong bảng xếp hạng các công ty BHPNT lớn nhất Việt Nam về doanh thu phí bảo hiểm gốc
  • Ra mắt ứng dụng bán bảo hiểm đa kênh BSH – Omni
  • Doanh thu thực thu Bảo hiểm Xe cơ giới đứng thứ 4 thị trường

Năm 2022: 

  • Quy mô doanh thu vượt mốc 3.000 tỷ phí bảo hiểm gốc
  • 5 Đơn vị thành viên có quy mô doanh thu trên 100 tỷ đồng  
  • 52 Đơn vị thành viên, hơn 60 phòng kinh doanh trên toàn quốc và 1 công ty con tại Lào.

THẾ MẠNH BSH

Tài chính vững mạnh

Quy mô doanh thu phí bảo hiểm gốc trên 3.000 tỷ đồng (năm 2022), vốn chủ sở hữu đứng thứ 12 và quỹ dự phòng nghiệp vụ đứng thứ 9; tổng số vốn chủ sở hữu và quỹ dự phòng nghiệp vụ đứng thứ 10 toàn thị trường (năm 2021).

Sản phẩm tiên phong, độc đáo

BSH liên tục phát triển và cho ra mắt các sản phẩm Bảo hiểm mới sáng tạo, hữu ích, đáp ứng được nhu cầu ngày một tăng cao của khách hàng và sự thay đổi từ thị trường.

Một số sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của BSH có thể kể đến như: Bảo hiểm trách nhiệm tiêm chủng Couple19, Bảo hiểm an ninh mạng CyberGuard, CyberRisk, Bảo hiểm mùa dịch nCoV Shield và các chương trình bảo hiểm ưu việt khác.

Doanh nghiệp bảo hiểm có thâm niên 15 năm

Trải qua 15 năm phát triển, Bảo hiểm BSH đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, cung cấp nhiều sản phẩm bảo hiểm thiết thực, hữu ích cho khách hàng ở hầu khắp các mảng của bảo hiểm phi nhân thọ như: Bảo hiểm Xe cơ giới, Bảo hiểm Con người, Bảo hiểm Tài sản, Bảo hiểm Kỹ thuật, Bảo hiểm Trách nhiệm – Hỗn hợp, Bảo hiểm Hàng hóa, Bảo hiểm Tàu thủy,…

Mạng lưới kinh doanh phủ rộng cả nước

BSH hiện có 52 Đơn vị thành viên và hơn 60 Phòng kinh doanh sẵn sàng phục vụ khách hàng tại hầu hết các khu vực, tỉnh thành trên toàn quốc.

Ứng dụng công nghệ số vào quy trình vận hành và quản lý

Song song với việc phát triển sản phẩm mới, công ty cũng tập trung nâng cấp và ứng dụng công nghệ số vào quản lý doanh nghiệp, nâng cao hiệu suất và rút ngắn thời gian xử lý công việc.

BSH đã phát triển và đưa vào sử dụng ứng dụng quản lý giao nhiệm vụ Bplace, ứng dụng bán hàng đa kênh B-Omni, công cụ truyền dữ liệu online API,…

Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm phi nhân thọ 

BSH là ngôi nhà thứ hai đối với nhiều thế hệ cán bộ nhân viên trong suốt 15 năm qua. Tại BSH, mỗi CBNV như một thành viên trong Đại gia đình, Người BSH gắn kết như anh chị em, luôn luôn đoàn kết, sẵn sàng sẻ chia, khích lệ, tôn trọng lẫn nhau với khẩu hiệu “Gắn kết cùng phát triển”.

Đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, đam mê, nhiệt huyết

Đội ngũ nhân sự hơn 1.600 cán bộ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết, trẻ trung, cùng sự dẫn dắt của Ban lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược – những người đã đi cùng BSH từ những ngày đầu thành lập với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Bảo hiểm, Ngân hàng và Tài chính.

TẦM NHÌN BSH

Về vị thế Thương hiệu

BSH đặt mục tiêu trở thành 1 trong 5 công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ uy tín nhất tại Việt Nam.

Về tôn chỉ hoạt động

BSH cung cấp giải pháp quản lý rủi ro tài chính toàn diện dựa trên 3 tiêu chí: minh bạch, chính trực, tận tâm.  

Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, BSH tin tưởng trở thành người bạn đồng hành uy tín, tin cậy của tất cả khách hàng và đối tác, cùng chung tay xây dựng một xã hội phát triển an toàn và bền vững từ hôm nay.  

Về chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, BSH chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng, phát triển các sản phẩm Bảo hiểm Phi nhân thọ với quyền lợi dẫn đầu thị trường.  

BSH cũng hướng tới tập trung đầu tư InsurTech (Insurance Technology – bảo hiểm công nghệ), ứng dụng công nghệ số vào quy trình vận hành hệ thống và chăm sóc khách hàng.   

THÀNH TỰU & GIẢI THƯỞNG

Năm 2010: Bằng khen của Bộ Tài chính về những thành tích trong xây dựng và phát triển thị trường bảo hiểm giai đoạn 2006 – 2010.

Năm 2014: Chứng nhận Thương hiệu uy tín (Trusted Brand).

Năm 2020:

  • Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2020 (Top Brand).
  • Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhật Việt Nam 2020 (theo VNR bình chọn).

Năm 2021:

  • Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2021 (VNR xếp hạng).
  • Công ty bảo hiểm phi nhân thọ có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu 2021– Bảo hiểm rủi ro không gian mạng CyberGuard (Financial Service Awards bình chọn).
  • Top 100 Sao vàng đất việt 2021 (TW hội doanh nhân trẻ Việt Nam).

Năm 2022:

  • Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2022 (VNR xếp hạng).
  • Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam 2022 (VIR xếp hạng).
  • Xếp hạng 25/500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (VNR).
  • Top 10 sản phẩm – dịch vụ tin dùng Việt Nam: Bảo hiểm sức khỏe Topcare (VnEconomy).
  • Top 10 sản phẩm chất lượng tốt được người Việt tin dùng 2022: Ứng dụng bán hàng BSH Omni (Viện kinh tế văn hóa kết hợp trung tâm bảo vệ người tiêu dùng).
  • Bằng Khen Của UBND TP.Hà Nội trong phong tràoThi Đua Phát Triển Văn Hóa Doanh Nghiệp Năm 2022” 
  • Giải thưởng Cúp Thăng Long 2022.

Năm 2023:

  • Giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” 2023 (Enterprise Asia bình chọn).
  • Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2023 (VNR xếp hạng).
  • Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2023 (VNR).