Hướng dẫn bồi thường Bảo hiểm Tàu thuỷ

Hướng dẫn bồi thường Bảo hiểm rủi ro nhà thầu đóng tàu

16/10/2020

Tải về Biểu mẫu thư yêu cầu bồi thường

1. Thông báo sự kiện bảo hiểm.

Khi xảy ra sự cố, Người được bảo hiểm cần nhanh chóng:

  • Áp dụng mọi biện pháp cứu người và hạn chế tổn thất tài sản.
  • Thông báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất.
  • Thông báo cho BSH hoặc đại diện của BSH tại nơi gần nhất để tiến hành giám định và được hỗ trợ kịp thời.
  • Thực hiện các thủ tục để bảo lưu quyền khiếu nại cho BSH trong trường hợp tổn thất có liên quan tới bên thứ ba.
  • Thực hiện các công việc khác có liên quan mà BSH yêu cầu.

2. Thu thập hồ sơ bồi thường.

Khi khiếu nại một sự cố thuộc trách nhiệm bảo hiểm, Người được bảo hiểm phải cung cấp cho BSH các tài liệu sau:

  • Thư khiếu nại đòi bồi thường theo mẫu của BSH (tải về tại đây).
  • Giấy chứng nhận bảo hiểm.
  • Kháng nghị hàng hải; Báo cáo tai nạn, tổn thất.
  • Biên bản giám định tổn thất hoặc của Người giám định được BSH chỉ định.
  • Giấy chứng nhận mất tàu của cơ quan có thẩm quyền (nếu tàu bị mất tích).
  • Biên bản tai nạn do cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp hay công an lập (trường hợp liên quan đến người thứ 3).
  • Giấy tờ tàu, bằng thuyền trường, bằng máy trưởng.
  • Hóa đơn, chứng từ liên quan đến chi phí đòi bồi thường.
  • Thư khiếu nại và toàn bộ tài liệu, chứng từ liên quan đến người thứ ba.
  • Những chứng từ liên quan khác tùy theo từng trường hợp cụ thể.

3. Giải quyết bồi thường.

BSH cam kết bồi thường đầy đủ cho quý khách hàng theo quy định, quy tắc và điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm.

Lưu ý:

  • Trong trường hợp quý khách hàng không phối hợp thực hiện theo hướng dẫn của BSH/ không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo quy định của pháp luật hiện hành thì BSH có thể giảm trừ một phần hoặc toàn bộ số tiền bồi thường theo quy định.
  • Các điều kiện, điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm sẽ được ưu tiên áp dụng khi có tranh chấp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan