Tin tức
Lộ diện Top 10 xuất sắc lọt vào vòng loại đề thi BSH – Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2025
20/11/2025
Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2025 vừa công bố danh sách 10 đội thi xuất sắc nhất Vòng Sơ loại nội dung Digital Marketing, đề thi BSH.
Cuộc thi thu hút 550 đội thi đến từ 80 trường đại học trên toàn quốc, tham gia. Riêng nội dung thi Digital MKT đề thi BSH gần 100 đội ghi danh. Năm nay, đề thi BSH xoay quanh yêu cầu sinh viên vận dụng kiến thức truyền thông – marketing số để lập kế hoạch truyền thông cho sản phẩm Bảo hiểm Học sinh – Sinh viên trên đa nền tảng, nhằm lan tỏa tư duy phòng ngừa rủi ro trong cộng đồng trẻ.

Sản phẩm truyền thông sáng tạo đến từ các đội thi

Sản phẩm truyền thông có tên Cứ ngỡ là lời cằn nhắn khiến đội ngũ chuyên môn BSH thích thú
Đây không chỉ là thử thách mang tính học thuật, mà là một “brief thật” từ doanh nghiệp bảo hiểm, đòi hỏi khả năng phân tích, sáng tạo và tư duy triển khai thực chiến. Chính điều này giúp sân chơi trở thành cơ hội để sinh viên đo lường năng lực bản thân thông qua một bài toán thị trường thật.
Top 10 đội được hội đồng chuyên môn đánh giá nổi bật ở khả năng hiểu sản phẩm, khai thác đúng insight và xây dựng kế hoạch có tính khả thi.

Lộ diện Top 10 xuất sắc lọt vào vòng loại đề thi BSH – Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2025
Đội Haiyan (ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải) ghi dấu ấn với loạt video sáng tạo, nắm bắt xu hướng tốt và phát triển thông điệp rõ ràng hướng đến Gen Z. Đội Đại (ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM) lại sử dụng mascot để truyền tải thông điệp bảo hiểm một cách trẻ trung và dễ lan tỏa.
Đại diện đội Haiyan chia sẻ: “Thử thách lớn nhất với chúng tôi là phân tích đề thi và chọn hướng đi phù hợp. Đề bài đòi hỏi cả sáng tạo lẫn tính thực tiễn, buộc chúng tôi phải phối hợp nhịp nhàng và liên tục trao đổi để tìm ra phương án tốt nhất.”

Đại diện đội Haiyan chia sẻ ấn tượng về đề thi sáng tạo
Các đội còn lại như Vital của Đại học Thủy lợi, WAVE của Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông, viral vision của Trường đại học Công nghiệp và Thương mại Hà Nội, Alpha Digital của Đại học Đông Á, Voy của Học viện chính sách và Phát triển, ProZ của Trường đại học Kỹ Thuật – Công Nghệ Cần Thơ, LK của Học viện Phụ nữ Việt Nam và NOVA Digital Sphere (NOVA DS) của Trường Đại học Hải Phòng cũng để lại nhiều dấu ấn nổi bật. Đáng chú ý, nhiều đội thi đã nghiên cứu sâu nội tại doanh nghiệp BSH, phân tích kỹ SWOT, thấu hiểu hành vi sinh viên và xây dựng các kịch bản video giúp truyền tải đúng giá trị và vai trò của sản phẩm Bảo hiểm Học sinh – Sinh viên trong đời sống.
Trong chặng tiếp theo, Top 10 đội thi sẽ bước tiếp vào Vòng Loại, cơ hội để các bạn trẻ tiếp xúc sâu hơn với bài toán thực tế của doanh nghiệp – yêu cầu tư duy marketing, khả năng phân tích thị trường và sự sáng tạo phải thể hiện rõ nét trong một chiến lược khả thi.
BSH xem đây là dịp để sinh viên chạm gần hơn với môi trường nghề nghiệp thật, qua đó nuôi dưỡng tư duy triển khai có trách nhiệm và bám sát dữ liệu. Cuộc thi cũng là cách BSH tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư cho tri thức trẻ, tìm kiếm những tư duy mới và nuôi dưỡng nguồn nhân lực tương lai cho lĩnh vực tài chính – bảo hiểm.











